วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เกณฑ์เลิกราร้างคู่


           ชีวิตคู่ทุกคู่ต้องมีดีมีร้าย  มีหวาน มีขม มีช่วงราบรื่น มีช่วงที่มีปัญหาหาทางออกไม่ได้  ผมได้รวบรวมสถิติเกี่ยวกับจังหวะดาวจรที่ส่งผลเสียในเรื่องคู่ แล้วนำมาเขียนไว้เป็นบทความสำหรับท่านๆ คุณๆ ที่กำลังศึกษาวิชาโหราศาสตร์ รวมถึงคนทั่วไปที่พอจะอ่านดาวได้บ้าง ซึ่งวิชานี้มาจากสถิติส่วนตัวจากที่ดูดวงมาก็หลายคน บางส่วนไม่ได้มีในตำราเลย ซึ่งผมจะขออธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่าแต่ละช่วงการโคจรของดาวคู่ไปแต่ละภพที่จะส่งผลเสียนั้น จะเกิดเหตุการณ์อย่างไรต่อชีวิตคู่









ผมได้วางลัคนาไว้ในราศีตุลย์ เพื่อให้จำได้ง่าย และทำสีไว้ซึ่งค่อนข้างฉูดฉาด (ออกแนวแร้กเก้) เพื่อให้อธิบายแต่ละภพได้ง่ายขึ้นครับ








ภพสีเหลืองดาวคู่ตกอริ - เราเข้ากันไม่ได้ 

              ช่วงนี้เป็นช่วงที่เจ้าชะตาและคู่มีความเห็นไม่ตรงกัน  มองกันไปคนละมุม คุยกันไปคนละเรื่อง  จนอาจจะต้องจบความสัมพันธ์กันด้วยคำว่าเราเข้ากันไม่ได้ ระยะเวลาที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นอยู่กับขนาดดวงดาว และการโคจร ซึ่งดาวแต่ละดวงมีขนาด และการโคจรที่ไม่เท่ากัน ถ้าดาวคู่เป็นดาวใหญ่โคจรแต่ละภพนานเป็นปี ก็ส่งผลค่อนข้างนานและเรื้อรัง


ภพสีแดงดาวคู่ตกมรณะ - รักแท้แพ้ระยะทาง

              เป็นช่วงที่ความรักของเจ้าชะตา มีระยะทางมาเป็นอุปสรรค คู่ต้องย้ายงานไปไกล คู่ต้องไปต่างประเทศ คู่ต้องเดินทางบ่อย ออกต่างจังหวัด นำมาซึ่งความระแวง ความไม่ไว้ใจ บางคนก็เริ่มเหงา  ว้าเหว่ ทำให้ต้องหาใครสักคนมาเคียงข้าง คอยพูดคุยเอาใจ เป็นช่วงที่ทั้งเจ้าชะตาและคู่มีโอกาสมีกิ๊กสูงมาก แต่หากดาวคู่โคจรเร็ว เช่นดาวอาทิตย์ ส่งผล 1 เดือน ก็จะเป็นช่วงสั้น ๆ ซึ่งไม่มีปัญหามากนัก ยังพอทนคิดถึงได้ แต่หากดาวคู่เป็นดาวเสาร์ซึ่งโคจรเป็นปี ห่างกันนาน หรือบ่อยเกินไป ก็อาจจะนำมาซึ่งปัญหาใหญ่ได้


ภพสีฟ้าดาวคู่ตกวินาศ - คบกันไปมีแต่เสีย

             ช่วงที่ดาวคู่ตกวินาศเป็นช่วงที่คู่ของเจ้าชะตานำเรื่องเสียหาย เรื่องเสื่อมเสีย นำปัญหามาให้ บางคนแก้เคล็ดด้วยการคบกันแบบลับๆ ไม่เปิดเผยซะเลย ก็พอทุเลาลงได้  แต่บางคนเปิดตัวไปแล้ว เค้ารู้กันหมดทั้งบางแล้ว ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ต้องมีปัญหาจากคู่  คู่นำเรื่องปวดหัวมาฝาก อันจะนำมาซึ่งความรู้สึกที่สุดจะทน จนเริ่มทะเลาะกัน อาจมีการขว้างปาข้าวปาของ หรือมีลงไม้ลงมือกันได้ พึงระวังอย่างยิ่ง
     

ภพสีเขียวดาวคู่ตกพันธุ-ตกลงเราเป็นอะไรกัน
             
           ดาวคู่ตกพันธุตามตำราไม่ได้บอกไว้ ผมไม่เคยอ่านเจอว่าใครบอกว่าเสีย แต่เท่าที่ดูดวงมา และจากประสบการณ์น้ำตาแตกส่วนตัว บอกได้เลยว่าอันนี้น่ากลัวทีเดียว ดาวคู่ตกพันธุจะส่งผลให้ความสัมพันธ์เริ่มเปลี่ยน ชักไม่แน่ใจ บางคู่คบนานจะเป็นประมาณเริ่มอิ่มตัว  ความหวานลดลงในช่วงนี้ เริ่มห่างกัน แต่ยังมีเยื่อใยสไตล์พันธุ คือจะเลิกก็ไม่ใช่ จะคบก็ไม่เชิง ถ้าดาวคู่โคจรช้า เตรียมตัวโสดได้เลย  เพราะในช่วงนี้ถึงมีคนใหม่เข้ามาก็ยังไม่ชัดเจนอยู่ดี เป็นช่วงที่สับสนตัวเองว่าเรามีแฟนรึเปล่าเนี่ย