วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ดวงที่ดูได้ยาก






         เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเคยมีประสบการณ์ที่ว่าได้ยินคนรอบข้างหรือคนส่วนใหญ่ที่ยกยอถึงหมอดูท่านนั้นอาจารย์ท่านนี้ว่าดูดวงได้แม่นยำชัดเจนอย่างกะตาเห็น  แต่ก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่ออกมาแย้งว่าไม่เห็นจะแม่นยำอย่างที่ว่ามาเลย  หรือเมื่อได้ไปดูดวงด้วยตัวเองเพื่อพิสูจน์ความแม่นก็ปรากฎว่าทายออกทะเลไม่เข้าเป้าเลย หรือใกล้เคียงน้อยมาก จนไม่แน่ใจว่าหมอดูที่คนอื่นๆ เค้าว่าแม่นนั้น ทำไมเมื่อทายตนเองจึงออกมาไม่แม่นเลย  หมอดูหลายท่านให้เหตุผลว่าบางดวงนั้นปิด ไม่สามารถดูได้ชัดเจนได้เหมือนดวงอื่นๆ  ในกรณีนี้สำหรับหมอดูท่านที่ใช้ญาณในการทำนายถือว่ามีเหตุมีผลในการยกเอาเหตุผลตรงนี้มาอ้าง  แต่มีหมอดูหลายๆท่านที่ใช้หลักวิชาในการดูที่ไม่ข้องเกี่ยวกับญาณจะอธิบายตรงนี้อย่างไร

         ผมเองเริ่มจากคนที่หลงใหลเรื่องของการดูดวง วิชาโหราศาสตร์ มาตั้งแต่ยังเด็ก จากเด็กที่ชอบไปดูดวงอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นเด็กที่ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับวิชาการดูดวง จนบัดนี้กลายเป็นหมอดูเต็มตัวที่ดูดวงมามากมายหลักหมื่นดวงแล้วจึงอยากจะขออธิบายตรงนี้ให้หลายท่านได้เข้าใจว่าความแม่น ไม่แม่นนั้นเกิดจากเหตุผลปัจจัยอะไรบ้าง

          ก่อนอื่นเลยเรื่องที่สำคัญที่สุดคือต้องยอมรับก่อนว่าเรื่องของการดูดวงเป็นศาสตร์ลี้ลับที่อธิบายให้เข้าใจได้ยาก มีเรื่องของบุญเรื่องของกรรม อดีตชาติ ฉะนั้นจึงต้องมีเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรมาเกี่ยวข้อง แต่ละคนก็เกิดจากหลายที่ หลายบ้าน หลายสังคม จึงผ่านการสร้างบุญสร้างกรรมที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็มีบุญมามาก บางคนก็มีกรรมมามาก ซึ่งก็ส่งผลให้ดวงออกมาแตกต่างกัน เมื่อผูกดวงออกมาจะทำให้เห็นบุญเห็นกรรมที่ติดตัวมาแตกต่างกันออกไป

         ดวงที่ดูได้ยาก หรือแม้แต่จะนัดดูดวงยังนัดได้ยาก ติดต่อมาหรือโทรมา ผมเองไม่ว่างบ้าง เมื่อผมว่างเค้าเองไม่ว่าง โดยส่วนใหญ่กว่าจะได้ดูดวงกันก็ผ่านไปแรมเดือนแล้ว คนที่เจอลักษณะอย่างนี้ผมขอยกตัวอย่างการต้องกันของอาทิตย์และอังคารก่อนยังมีอีกหลายเคสที่ส่งผลให้การทำนายเป็นไปได้ยากเช่นกัน ดวงมักจะเป็นเช่นนี้ครับ

         - มีดาวอังคาร (3) ร่วมดาว (1) ทับลัคนา
         - มีดาวอังคาร (3) ร่วมดาว (1) ในองศาที่ใกล้เคียงกัน หรือแทบจะสนิทองศา ไม่มีดาวมาขั้น
         - ใช้เลขศาสตร์ที่ข้องเกี่ยวกับ 13 31 เช่นผลรวมชื่อ อักขระที่ชนกัน ผลรวมเบอร์โทร เลขที่เรียงกัน
         - เกิดวันที่ 13

          เลข 31 13 อีกนัยหนึ่งหมายถึงเจ้ากรรมนายเวร แรงกรรม หากดาวอยู่ในองศาที่ใกล้กันมากเท่าไหร่ หรือยิ่งทับสนิทองศายิ่งหมายถึงแรงกรรมที่จะส่งผลมากขึ้นด้วย หากหมอดูที่ยังไม่แน่นเรื่องของสมาธิได้ข้องเกี่ยวกับเจ้าชะตาลักษณะนี้มักจะป่วย หรือรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวได้ง่ายๆ  มีเรื่องซวยๆเกิดขึ้น หรือที่หลายท่านเรียกว่าเจ้ากรรมนายเวรมากระทบนั่นเองครับ

         หากตรงตามกรณีที่กล่าวมาสิ่งที่ผมเจอคือ มักจะได้ดูดวงกันยาก เมื่อมีโอกาสได้ดูจะใช้เรื่องของญาณสมาธิมาดูประกอบได้ยากมากขึ้น ทุกศาสตร์ของการดูดวงจำเป็นต้องใช้สมาธิในการทำนาย  เมื่อมีเจ้ากรรมนายเวรคอยขัดไม่ให้มีสมาธิจึงทำให้ตีความได้ลำบากหรือตีความไม่ตรงจุดได้ ทางที่ดีที่สุดคือหากเจ้าชะตาพื้นดวงมีแรงพยาบาทจากเจ้ากรรมนายเวรมาก หรือต้องการดูดวงได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาตรงนี้ ควรทำบุญก่อนจะดูดวงจะดีที่สุด อย่างน้อยนั่งสมาธิสัก 10 นาทีแล้วอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรเสียก่อน จะทำให้ดูดวงกันได้คล่องและราบรื่นไม่มีปัญหาครับ