วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อยู่อย่างไรให้เหนือดวง





              หลายคนที่มีปัญหา แล้วถามตัวเองอยู่บ่อย ๆ ว่า ทำไมไม่มีใครรักเราจริง  พอทุ่มเทความรักให้กับใครแล้วถูกทิ้ง ถูกหลอก ต้องมานั่งเสียน้ำตาทุกที พยายามทำงานเก็บเงิน หาเงินสุดความสามารถแต่กิจการที่ลงทุนลงแรงต้องขาดทุน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนท้อใจ ถามว่าทำไมโชคชะตาถึงไม่เข้าข้างเราบ้าง แม้พยายามคุยกับคนที่ประสบความสำเร็จแล้วทำตามอย่างตั้งใจ กลับต้องล้มไม่เป็นท่า คิดแล้วคิดอีกก็ไม่เข้าใจได้ว่าเราถึงต้องมาเป็นแบบนี้ ผมก็เป็นคนนึงครับที่เคยมีปัญหาหลายอย่าง หาทางออกไม่ได้ โดนไล่ออกจากงาน เอาตัวไม่รอด ลงทุนทำกิจการอะไรก็เจ๊ง  เงินไม่มี ต้องเป็นคนอายุ 26 ที่ยังขอเงินทางบ้านใช้ ไม่มีใครศรัทธาในตัวผมเลย   โดนแฟนทิ้งซ้ำแล้วซ้ำเล่า หันไปทางไหนก็ไม่มีใครเอา ต้องอยู่ตัวคนเดียวจนถึงกับเป็นโรคซึมเศร้า ต้องกินเหล้าทุกวันเพื่อให้หลับได้ จนถึงจุดหนึ่งซึ่งผมไม่เหลืออะไรอีกแล้ว  ไม่มีแม้ความศรัทธาในตัวเอง ผมดูดวงกับหมอดูคนนึงทางโทรศัพท์แล้วพบกับสิ่งหนึ่งครับ สิ่งนั้นทำให้ชีวิตผมค่อย ๆ เปลี่ยนไป เปลี่ยนไป จนทุกวันนี้ ผมไม่ใช่ไอ้ขึ้แพ้คนเก่าอีกต่อไป ทุกวันนี้ไม่มีสิ่งไหนที่ขาด มีเงินใช้จ่ายไม่ขาด อยากได้อะไรก็มีเงินซื้อ มีโอกาสมากมายเข้ามาหา มีแฟนที่รักจริงและไม่เคยทะเลาะกันเลย ผมพบว่าชีวิตนั้นง่าย ไม่ยากเลย  เพียงแต่ต้องเข้าใจและทำความรู้จักกับมันให้ถ่องแท้

                การดูหมอครั้งนั้นทำให้ผมเห็นถึงกรรมและเข้าใจในเรื่องเจ้ากรรมนายเวร ว่ามีความสำคัญและส่งผลต่อชีวิตเรามาก ผมได้ออกบวช ผมปฏิบัติกรรมฐาน  และได้พบกับเจ้ากรรมนายเวรที่คอยตามเรามาตลอด จากเป็นคนกลัวผีเอามากๆ  พอปฏิบัติก็เจอ ได้เห็น ทั้งเจ้ากรรมนายเวร และสัมภเวสีที่มาขอส่วนบุญ จนตอนนี้ไม่กลัวผีไปแล้ว และงงว่าทำไมคนเราจะต้องกลัวผีด้วย (คนด้วยกันน่ากลัวกว่าเยอะครับ) ผมศึกษาเรื่องของกรรม เรื่องดวงชะตา โหราศาสตร์ไทย จนเข้าใจว่าการเป็นคนเหนือดวงและให้ได้ชีวิตที่ต้องการ นั้นไม่ยากเลย มีวิธีดังนี้ครับ

1. คุณต้องรู้ว่าคุณเป็นใคร กล่าวแบบนี้อาจจะงง ว่าพูดทำไม ก็รู้อยู่แล้ว คือแบบนี้ครับ คนเราเกิดมามีความสามารถไม่เหมือนกัน มีความเหมาะสมกับงานกับเรื่องต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน เช่นถ้าเราเอาเรือมาใช้บนถนน ก็ไปลำบากไปข้างหน้าไม่ได้ หรือเอารถไปวิ่งในน้ำก็ไปไม่รอดเช่นกัน ตรงนี้พอเราเข้าใจ เราก็จะรู้ว่าทำไม พอเราทำงานบางอย่างแม้ทำเต็มที่แล้วสุดความสามารถแล้วก็ยังเจ๊ง ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่นั่นแหละ ซึ่งตรงนี้ต้องใช้โหราศาสตร์เข้าช่วยโดยตรง เพราะสิ่งที่คุณถนัดอาจเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะกับดวง  หรือดาวเกี่ยวกับสิ่งนั้นไม่มีกำลัง (การเพิ่มกำลังดาวจะกล่าวในบทความต่อไป)

2. แน่นอนว่าคุณต้องรู้ดวงตัวเองพอสมควร เพราะการเป็นคนเหนือดวง ถ้าไม่รู้จักดวงจะเหนือดวงได้อย่างไร ใช่มั้ยครับ ตามโหราศาสตร์ไทยดวงคุณนั้นประกอบด้วยดาวต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวพันกับการโคจรของดาวบนท้องฟ้า เวลาที่คุณเกิด ดาวในดวงก็จะถูกวางมาในตำแหน่งของดาวบนท้องฟ้าในเวลานั้น ซึ่งเวลาที่คุณเกิดนั้นจะถูกกำหนดจากกรรมเก่าที่คุณได้สร้างเอาไว้ในชาติก่อน ๆ (ใช้วิจารณญาณนะครับ) เมื่อคุณรู้จักดวงตนเอง ก็จะเข้าใจว่าคุณมีพรสวรรค์ในเรื่องใด มีโชคทางไหน ทำอะไรจะรุ่ง  กรรมเก่าอะไรติดตัวมา  ต้องแก้กรรมตรงไหน เสริมกำลังดาวดวงไหน สำคัญมากเชียวนะครับ

3. ทำบุญให้เป็น พอรู้ถึงกรรมเก่าแล้ว เราต้องรู้จักการทำบุญให้ถูกวิธี ถูกต่อดวงของเราเอง จุดไหนมีปัญหาก็หนุนจุดนั้น เช่นกำลังดาวพฤหัสมีปัญหา ทำอะไรไม่สำเร็จเต็มที่ ก็ทำบุญหนุนตามกำลังดาวนั้น ทำบุญไปตามประเภทของดาว ดาวพฤหัสอ่อนก็ต้องถวายหนังสือพระ เป็นต้น

4. แก้กรรมให้เป็น ให้ถูกจุด เช่นเรารู้อยู่แล้วว่าเราไม่มีคู่ รักใครเป็นต้องแห้ว เวลาทำบุญจะทำบุญสาดไป ไม่รู้จะอุทิศส่วนบุญให้ใคร ปัญหาก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม เหมือนกับเรายืมตังค์ใครมา พอเวลาคืนก็เอาไปคืนใครก็ไม่รู้ เจ้าหนี้ก็ยังตามทวงเราอยู่ดี ดวงเรามีปัญหาหลายเรื่องก็แก้ไปทีละเรื่อง ถ้ามีปัญหาเรื่องมีคู่ยาก เวลาทำบุญอะไรก็ตามไม่ว่าจะเล็กจะน้อย แม้เพียงมีคนขอบคุณ ก็ต้องอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรเรื่องคู่ของเรา ทำบุญก็เน้นเป็นของคู่ เช่นแจกัน เชิงเทียน ทำบุญทุกครั้ง อุทิศทุกครั้ง 1 ครั้งไม่เห็นผล ทำอีก  5 ยังไม่เห็นทำอีก อาจเห็นผลในครั้งที่ 10 ซึ่งตรงนี้ผลที่ได้ อยู่ที่กรรมหนักหรือเบา แล้วแต่เจ้ากรรมนายเวรด้วย พอทำไปเรื่อย ๆ จากแย่ 10 จะเหลือ 2 จนถึงกับไม่มีปัญหาในเรื่องนั้นอีกต่อไป

5. น้ำมีขึ้นมีลง ดวงก็มีขึ้นมีลง มีดี มีเสียเช่นกัน เราต้องรู้จังหวะของดวงเราเอง ช่วงไหนเสียรอจังหวะ อย่าเพิ่งใจร้อน ทำบุญหนุนดวงชะตาไปก่อน หากจำเป็นก็ต้องรู้จักการพึ่งพาสิ่งศักด์สิทธ์ พึ่งพาเทวดาให้ช่วย เสริมกำลังดาวในดวง ช่วงไหนดวงขึ้นช่วงนั้นก็ถึงเวลาของเราแล้ว น้ำขึ้นให้รีบตัก

6. รักสะอาด อาบน้ำให้สะอาดเสมอ ดูแลไม่ให้มีกลิ่นตัว ทำความสะอาดห้อง ยานพาหนะไม่ให้มีฝุ่นจับ เหมือนจะไม่เกี่ยวกับดวง แต่เกี่ยวมาก ๆ เพราะดวงจะดีจะเสียอยู่ที่เทวดาประจำตัวที่ดูแลเราด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งเหล่าเทวดามาจากชั้นฟ้ามีความเป็นทิพย์ เวลาเทวดาเข้าใกล้จะรู้สึกมีลมเย็น ๆ เหมือนเปิดตู้เย็น คนที่เทวดารัก ท่านจะให้พร ทำอะไรจะสำเร็จง่าย มีโอกาสดี ๆ เข้ามาบ่อย ไม่ค่อยซวย มีลางสังหรณ์   ถ้าเราสกปรก  เทวดาจะไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากช่วย มักจะซวยบ่อย ๆ  และอีกอย่างที่เทวดาไม่ชอบเอามาก ๆ คือการไม่รักษาสัจจะ (เรื่องเทวดานี้มีจริง แต่พิสูจน์ได้เฉพาะตน มีในไตรปิฎกพระพุทธเจ้าตรัสไว้ )

7. กลัวในกรรมเสีย แม้แต่เรื่องเล็กน้อย คำพูดแม้เพียงคำเดียวที่สะเทือนไปถึงความรู้สึกคนอื่นให้ได้เจ็บช้ำน้ำใจแม้เพียงเล็กน้อย นำมาซึ่งกรรมแล้ว แม้แต่ความคิดที่ไม่ดีต่อคนอื่น ก็ย่อมจะแสดงออกมาทางสีหน้าแววตา ฉะนั้นอย่าแม้แต่คิดไม่ดี

8. มองโลกในแง่ดี และศรัทธาในตนเองเสมอ ตรงนี้มาจากเทคนิคที่คนทั่วโลกนิยม คือเดอะซีเคร็ต เชื่อมั่นในสิ่งไหน เราจะถูกดึงดูดไปหาสิ่งนั้น เราต้องเชื่อก่อนว่าเราถึงพร้อมซึ่งบุญแล้ว พอกันทีกับการสร้างกรรมเพิ่ม คิดแต่สิ่งที่ดี ใฝ่หาสิ่งที่ดี คุณก็จะเจอในสิ่งที่ดีที่คุณอยากได้มัน

            เท่านี้เองครับไม่ยากเลย หากเราเข้าใจและทำได้ ชีวิตเปลี่ยนจะไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ