วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตั้งชื่อเสริมดวง




            ตามหลักโหราศาสตร์ซึ่งมีความสัมพันธ์กับวิชาดาราศาสตร์ การโคจรของดวงดาวในท้องฟ้า  วันเดือนปีเกิดรวมไปถึงเวลาเกิดของคนเราทุกคนที่เกิดมา  ล้วนทำให้เกิดความแตกต่างกันของดวงชะตาตามตำแหน่งการโคจรของดาวบนท้องฟ้าในขณะนั้น เป็นตัวบอกถึงแนวทางการดำรงชีวิต  กรรรมเก่าติดตัว รูปร่างหน้าตา ลักษณะนิสัย ความถนัดความชอบของแต่ละคน ซึ่งก็ย่อมแตกต่างกันไปตามตำแหน่งดวงดาวในขณะเกิด

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำ เลือกที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมได้ บางคนเกิดมาไม่ครบสามสิบสองประการ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ใจที่ไม่ย้อท้อ ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้  บางคนเกิดมาสมบูรณ์อยู่ในครอบครัวที่ดีพร้อม แต่เปราะบางขาดซึ่งกำลังใจ ไม่มีแรงจูงใจแรงขับที่เหมาะสมก็ทำให้ชิวิตพังทลายได้

หากชีวิตคนจะเปรียบกับรถยนต์สักคัน บางคนโชคไม่ค่อยดีเกิดมาเป็นรถอีแต๋น แต่มีการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม เอารถอีแต๋นไปทำนาทำไร่ ทำสวนก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อยอดความสำเร็จสม่ำเสมอ ทำให้เจ้าของรวยเป็นเศรษฐี มีรถหรูขับ รถอีแต๋นคันนั้นก็คงภูมิใจ อยู่ในความทรงจำของเจ้าของไม่น้อย บางคนเกิดเป็นซูเปอร์คาร์ลัมโบกินี แต่ไม่แสดงศักยภาพออกมา เป็นรถเศรษฐีที่ถูกจอดทิ้งไว้เพื่อสะสมแค่เพียงประดับบารมี ก็คงน่าเสียดายกับสมรรถนะที่มีมาติดตัว

หลักโหราศาสตร์ นามศาสตร์ คือการผนวกเอาหลักเลขศาสตร์ผสมกับหลักโหราศาสตร์ที่ใช้ความสัมพันธ์ของดวงดาว หากเราสามารถเข้าใจและศึกษาลงถึงรายละเอียดจะพบว่าหลักนามศาสตร์การตั้งชื่อนั้นเป็นส่วนสำคัญที่จะสามารถช่วยจัดการเน้นพรสวรรค์ที่มีอยู่ของเจ้าชะตาให้เปล่งประกายเจิดจรัสออกมาให้มากที่สุด เสริมจุดเด่นลดจุดด้อยของบุคคลแต่ละคนที่มีความสามารถและความถนัดความชอบแตกต่างกันออกไป

หลักการตั้งชื่อเสริมดวง

           การตั้งชื่อส่วนใหญ่มักจะตั้งจากวันเกิดเพื่อหาทักษาที่เหมาะสม ไม่มีอักขระที่เป็นกาลีก็เพียงพอแล้ว แต่การตั้งชื่อเสริมดวงนั้นจะมีความซับซ้อนเจาะลึกลงไปมากกว่า เพราะจะต้องใช้วันเดือนปีเกิดเวลาเกิดที่ชัดเจนใช้ในการผูกดวง เพื่อดูดวงโดยรวมทั้งหมด ดูกรรม ดูพรสวรรค์ ดูนิสัยเบื้องลึก ความถนัดความชอบ ของเจ้าชะตา ความคาดหวังของพ่อแม่

สิ่งที่ต้องมองต่อมาในการตั้งชื่อเสริมดวงของเจ้าชะตาคือตำแหน่งตาวมาตรฐาน ดาวไหนมีกำลังดีต้องเพิ่มอักขระที่สัมพันธ์กับดาวนั้นลงในชื่อเจ้าชะตา ดาวไหนเป็นดาวงานของเจ้าชะตาใช้เลขศาสตร์ในการหนุนดาว ใช้หลักคู่ธาตุ คู่มิตร คู่สมพล คู่ศัตรูให้เหมาะสมตามดวงของเจ้าชะตา

บางดวงเกิดมาดูแล้วร่ำรวย เต็มเปี่ยมด้วยโภคทรัพย์ แต่ขาดคู่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในบั้นปลายก็ต้องเสริมให้ชื่อมีทักษะที่เป็นศรี เลขศาสตร์ผลรวมของชื่อต้องหนุนเหมาะสมให้มีคู่เช่นเลขศาสตร์ 36 63 65 56 24 42 เพื่อให้เจ้าชะตาได้มีโอกาสแต่งงานเจอคู่ที่ดี ดูแลกันจนแก่จนเฒ่า

การตั้งชื่อเสริมดวงที่ขาดแรงจูงใจ ดาวประจำตัวเป็นประ ตกวินาศ ทำอะไรเป็นต้องพัง ต้องเน้นอักขระที่เป็นมนตรี เป็นศรี เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออยู่เสมอ ปรับผลรวมของเลขศาสตร์ให้ได้ 42 24 เพื่อชีวิตจะได้สบาย ไม่ต้องเจอความยากลำบากมากนัก ทำให้ได้อะไรที่ต้องการง่ายมากขึ้น

เมื่อเจ้าชะตาโตขึ้นก็จะต้องสัมพันธ์แวดล้อมกับหลักเลขศาสตร์นามศาสตร์รอบตัวมากขึ้น เช่นเบอร์มือถือ ทะเบียนบ้าน ทะเบียนรถ ชื่อหมู่บ้าน ชื่อห้างร้าน กิจการส่วนตัว ล้วนแต่แสดงถึงกรรมที่จะต้องเจอในแต่ละช่วง   มักจะสัมพันธ์กับพื้นดวง ซึ่งตรงนี้ค่อยมาปรับเปลี่ยน จัดการเรื่องเลขศาสตร์การตั้งชื่อเสริมดวงกันอีกต่อไปครับ