วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทิศทางประเทศไทยยุค AEC


      ดวงเมืองประเทศไทยต้องดูจากดวงกรุงเทพอันเป็นเมืองหลวง ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมีอายุ 200 กว่าปีแล้ว เข้าสู่วัยกลางคนหากเปรียบกับคนก็เหมือนคนอายุ 40 ต้นๆ อายุเฉลี่ยดวงคร่าวๆ จะอยู่ที่ประมาณ 80 ซึ่งเป็นอายุของคนทั่วไปที่อยู่ได้หากไม่มีอุบัติเหตุไม่ได้วัดจากค่าเฉลี่ยรวมซึ่งอาจน้อยกว่า หมายถึงกรุงเทพเองจะมีอายุทั้งสิ้นประมาณ 400 ปี แล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือถึงจุดจบซึ่งหมายถึงมีการโยกย้ายเมืองหลวงไปเป็นที่อื่น จะขยับขึ้นไปทางตอนเหนือของประเทศแต่ขึ้นไปไม่มากนัก 

       ที่นี้ผมรู้ได้อย่างไรว่ากรุงเทพเข้าสู่ยุคกลางของดวงเมือง ดวงเมืองกับดวงคนไม่ต่างกันมากนัก เมื่อคนอายุมากขึ้นเข้าสู่วัยกลางคนหรือมีการแต่งงานต้องย้ายลัคนาไปวางไว้ศุภะ อันนี้เป็นเทคนิคเฉพาะตัวที่ผมใช้ในการทำนายดวงบุคคลในเมื่อถามถึงดวงช่วงอายุสูงวัยหรือหลังแต่งงาน ซึ่งเมื่อลองวางดวงกรุงเทพไว้ที่ภพศุภะจะพบว่า 

      - นายกหรือผู้มีอิทธิพลในประเทศจะมีอายุน้อย  (ยิ่งลักษณ์อายุ 44 ปี ถือว่าเป็นนายกที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 60 ปี)
      - คนไทยจะผิวขาวขึ้นหน้าตาจะคล้ายๆ คนจีนมากขึ้น (อันนี้เริ่มเห็นได้ชัดมากขึ้นทุกวัน)
      - คนไทยเริ่มรักวัฒนธรรมไทย เริ่มเผยแพร่ศิลปะอันเป็นรากเหง้า เริ่มแอนตี้ของนอก ( จะเห็นว่าวัยรุ่นช่วงนี้เริ่มขับเสภา ร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งจะผิดจากพื้นดวงที่นิยมของนอก ไม่ชอบของไทย )
      - คนไทยจะดื้อขึ้น ไม่ว่าง่ายอีกต่อไป ไม่ชอบยอม ชอบเถียงมากขึ้น 
      - พระเริ่มอยู่ยาก สถาบันนี้เริ่มถูกจับตามอง เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและวางระบบที่รัดกุมมากขึ้น 

       อันนี้ชี้ให้เห็นในสิ่งที่เห็นได้ชัดคร่าวๆ จะเห็นว่าที่ผมกล่าวมาเริ่มมีความชัดเจนว่าจะมีทิศทางไปทางนี้มากขึ้นเรื่อยๆ อันเป็นจุดสังเกตุว่าประเทศไทยเริ่มเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว หลังจากนี้ซึ่งเป็นช่วงที่คาบเกี่ยวเข้าสู่ยุค AEC ซึ่งน่าจับตามองว่าจะเป็นจุดเป็นที่ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่วัยผู้ใหญ่อย่างเต็มภาคภูมิรอก็เพียงแต่ให้ดาวเสาร์ย้ายเข้าสู่ราศีพิจิกก็จะถือว่าหมดช่วงชำระกรรมทางการเมืองที่ยาวนานมาเป็นแรมปี เข้าสู่ยุค AEC พอดิบพอดี เป็นช่วงฟ้าใสเริ่มเข้าสู่ความมั่นคงเป็นปึกแผ่น หลังจากนี้สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ

     - คนไทยจะรวยขึ้นชัดเจน รายได้ต่อเดือนเฉลี่ยต่อคนจะสูงขึ้นมากกว่าปัจจุบันเยอะ ประมาณปี 59 รายได้ต่ำๆจะอยู่ที่ประมาณ 30000 บาทต่อเดือนขึ้นไป
  
      - การคอรัปชั่นเป็นไปได้ยาก เพราะจะถูกจับตามองจากกลุ่มประชาชนชัดเจน คนโกงไม่มีที่ยืนอย่างแท้จริง 

      - คนไทยเริ่มเชื่อในเหตุในผล ไม่ได้หลอกง่ายอีกต่อไป การรอมชอมต่อสิ่งที่ผิดน้อยลง

      - รายได้หลักจะเริ่มเปลี่ยนจากการเกษตรเป็นด้านการท่องเที่ยว การติดต่อค้าขายเจรจาที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะทำเงินอย่างมาก  

      - เกิดศิลปะแบบใหม่ที่ลงตัวมากขึ้นในสิ่งปลูกสร้าง บ้านเรือน ทิวทัศน์สิ่งแวดล้อมจะดูสวยงามแปลกตามากขึ้นเรื่อยๆ 

      - คนไทยจะชอบอยู่บ้าน ชอบทำงานอยู่กับคู่กับครอบครัว ทำธุรกิจครอบครัว SME  จะเริ่มทำงานกินเงินเดือนน้อยลง หมายถึงมีการแข่งขันที่สูงขึ้นในการหาคนงานและการคัดคนเข้าทำงาน เรตเงินเดือนจะสูงขึ้นมาก

      - และมีข่าวดีอื่นๆอีกมากมาย

      ก็ได้แต่หวังให้วิกฤตการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ปัจจุบันได้ผ่านพ้นไปเร็ววัน  เพื่อจะได้ปรับตัวเข้าสู่ยุค AEC ที่คนไทยจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ สักทีครับ