วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คนที่เกิดมาดวงชะตาถูกกัน และไม่ถูกชะตากัน






ในทางโหราศาสตร์ คนที่จะคบกันได้หรือมองกันในแง่ดี ลัคนา (ลั) ของแต่ละฝ่ายจะต้องถึงกันหรือสัมพันธ์กันดี คำว่า ถึงกัน หมายถึง ถูกชะตากันดี ลัคนา (ลั) จะต้องตรีโกณถึงกัน เล็งกัน หรือโยคหน้าโยคหลังแก่กัน หลักวิชานี้ สังเกตได้จากเรื่องจริง ซึ่งค้นพบได้จากสถิติที่เกิดกับตัวท่านเอง

1. พวกที่ร่วมกลุ่มกันหรือคบกันได้ดีกลุ่มที่ 1 ลัคนาต่อลัคนาต้องอยู่ในตำแหน่งตรีโกณแก่กัน คำว่า ตรีโกณ

คนที่มีลัคนา (ลั) อยู่ในตำแหน่งตรีโกณกับลัคนา (ลั) ของอีกฝ่ายหนึ่ง จะคบกันได้ง่าย เข้าใจกันง่าย อาจเรียกได้ว่ามีความผูกพันกัน มองกันในแง่ดีและแม้อยู่ห่างกันก็คิดถึงกัน

2. พวกที่ไปกันได้กลุ่มที่ 2 ได้พวกลัคนา (ลั) เล็งกัน หมายถึง ลัคนา (ลั) อยู่ในเรือนชะตาตรงกันข้าม

ผู้ที่ลัคนา (ลั) เล็งกันกับลัคนา (ลั) ของอีกฝ่ายหนึ่ง ทั้งสองคนจะเป็นเพื่อนกันหรือเป็นเจ้านาย เป็นลูกน้องกัน ถูกชะตากันดีทั้งนั้น คนทั้งสองฝ่ายจะมองกันในแง่ดี เข้าใจกันได้ดี อย่างที่เรียกว่า "ผิดก็ให้อภัย หรือ ขี้ก็ว่าหอม" นั่นแหละว่าอย่างงั้นเถอะ

3. พวกที่คบกันได้กลุ่มที่ 3 พวกที่ลัคนา (ลั) อยู่ในราศีเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายจะไม่ขัดแย้งกัน หรือมีทัศนะตรงกัน มีความเห็นหรือคิดอะไรใกล้เคียงกันไปในทางเดียวกัน รักหรือชอบอะไรก็ชอบเหมือนๆ กัน เกลียดใครก็เกลียดตรงกัน

4. กลุ่มที่คบกันได้กลุ่มที่ 4 พวกส่งเสริมสนับสนุนกัน คบกันได้ หมายถึง ลัคนา (ลั) ของฝ่ายหนึ่งอยู่ในเรือนลาภะของอีกฝ่ายหนึ่ง หรือเรียกว่า "โยคหลัง" ของอีกฝ่ายหนึ่ง (เรียกว่าห่างกัน 3 ช่องราศี นับจากลัคนาไปข้างหน้าหรือข้างหลัง หรืออยู่ในเรือนลาภะหรือเรือนสหัชชะของกันและกัน คนทั้งสองจะสนับสนุนช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี

สรุปว่า คนทั้ง 4 กลุ่มนี้จะเข้ากันได้ดี เป็นพวกเดียวกัน คบกันง่าย เรียกว่าเป็นสหชาติโยธ คือเกิดร่วมกัน ถ้าเห็นกันปุ๊บก็ชอบหน้ากันปั๊บทีเดียว คบกันได้นานไม่แตกแยก ถ้าได้คบกันแล้วลืมกันยาก โดยเฉพาะกลุ่มแรก พวกตรีโกณแก่กัน เมื่ออยู่ห่างกันแล้วมักคิดถึงกันอยู่เสมอ

ท่านลองเอาดวงชะตาของท่านไปเทียบดูกับดวงชะตาของเพื่อนสนิท หรือลูกน้องคนสนิท คนที่ท่านรัก ถูกใจหรือชอบหน้าเอามาดูก็ได้ จะปรากฏว่าคนที่คบกันได้สนิทใจหรือคบกันนานๆ ลัคนา (ลั) ของเขาจะต้องอยู่ในกลุ่มหนึ่งใน 4 แบบนี้ จึงจะคบกันได้อย่างแนบแน่น และมักให้อภัยกันง่าย ชอบขี้หน้ากันนั่นแหละ ว่าอย่างงั้นเถอะ

มองเห็นความดีของกันและกัน หรือมีอะไรผิดพลาดก็ให้อภัยกันง่าย อย่างดวงชะตาของนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ คุณสมัคร สุนทรเวช นั้น ลัคนา (ลั) ของทั้ง 2 ฝ่ายเล็งกัน คุณทักษิณ ลัคนา (ลั) อยู่ราศีกรกฎ และคุณสมัคร ลัคนา (ลั) อยู่ราศีมังกร เล็งกัน จึงถูกชะตากันดี อย่างไม่มีข้อสงสัย เห็นดีเห็นงามไปหมด เพราะลัคนา (ลั) ของทั้งสองฝ่ยเล็งกันนั่นเอง

พวกที่เข้ากันไม่ได้ หรือตามธรรมชาติไม่สามารถเป็นพวกเดียวกันได้

คนที่เห็นหน้าแล้วไม่ชอบหน้ากัน เกลียดกัน หรือเป็นศัตรูกัน เป็นคนละกลุ่ม คนละพวก หรือเรียกว่า คบกันไม่ได้ ลัคนา (ลั) ของฝ่ายหนึ่ง ต้องอยู่ในเรือนชะตาที่เสียของอีกฝ่ายหนึ่ง เรือนชะตาที่เสีย เรียกตามภาษาวิชาการว่า เรือนทุสถานภพ

ถ้าลัคนา (ลั) ของอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ในเรือนชะตาตำแหน่งที่กากบาทหรือเรียกว่า อยู่ในเรือนอริของเจ้าชะตา (เรือนที่ 6 นับจากลัคนา (ลั)) พวกนี้แม้จะทำดีอย่างไรเจ้าชะตาก็ไม่ชอบหน้า แม้จะเป็นเพื่อนร่วมเรียนชั้นเดียวกัน ห้องเดียวกัน ก็คบกันได้ยาก เพราะเจ้าชะตามักมองเห็นผู้ที่ลัคนา (ลั) อยู่ในเรือนอริเป็นศัตรู ไม่ว่าจะทำอะไรก็เรียกว่าขวางหูขวางตาไปหมด

อย่างเช่น พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ลัคนา (ลั) อยู่ในราศีสิงห์ กับ นายสมัคร สุนทรเวช จะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับกรณีหลังนี้ ตามดวงชะตาแล้ว เกิดมาคนละกลุ่มกัน นั่นคือ ลัคนา (ลั) ของนายสมัครอยู่ในราศีมังกร ซึ่งเป็นเรือนอริของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

ส่วนดวงชะตาของพลเอกเปรม ลัคนา (ลั) อยู่ราศีสิงห์นำหน้าลัคนา (ลั) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งลัคนา (ลั) อยู่ในราศีกรกฎ ดังนั้น เรื่องอะไรก็ตาม หรือคนที่นายกฯ ทักษิณชอบ พลเอกเปรมจะไม่ชอบ เพราะเป็นดวงชะตาที่ไปกันไม่ได้ จากเหตุผลทางหลักวิชาโหราศาสร์ดังกล่าวมาแล้ว

เมื่อข้อมูลทางโหราศาสตร์เป็นเช่นนี้ ใครจะเป็นพวกใคร ใครจะรักใคร หรือใครจะชอบใคร คนที่สนใจวิชาโหราศาสตร์ก็พอจะรู้ได้อย่างง่ายๆ

ธรรมชาติของมนุษย์เกิดมาแบ่งกลุ่มแบ่งพวกกันเช่นนี้ที่มา : มติชนสุดสับดาห์ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 ปีที่ 26 ฉบับที่ 1332