วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเสาร์ร่วมราหูในปี 56






        ดวงเมืองไทยซึ่งวางลัคนาไว้อยู่ในราศีเมษ ดวงเมืองไทยในปี 2556 ดาวจรตั้งแต่ต้นปีดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวเจ้าเรือนภพกัมมะโคจรมาได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ที่ราศีตุลย์ ร่วมราศีกับดาวราหูดาวเจ้าเรือนภพลาภะที่โคจรมาได้ตำแหน่งราชาโชค ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ทำให้ดาวทั้งสองมีกำลังมาก ทั้งยังเป็นดาวคู่มิตร ที่หากจะเปรียบกันก็คงเป็นคู่เพื่อนนักเลง ผู้มีอิทธิพลที่รู้ใจรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ถือเป็นดาวคู่มิตรฝ่ายบาปเคราะห์ที่เรียกว่าซี๊ปึ๊กมองตาก็รู้ใจ

         เมื่อเสาร์ร่วมราหู ดาวทั้งสองดวงซึ่งเป็นดาวคู่ซี้ที่นานๆ ทีจะได้เจอกันซักที เหมือนเป็นเพื่อนรักที่ห่างหายกันไปนาน เมื่อมาเจอกันในครั้งนี้ต่างฝ่ายต่างมาด้วยความแรง มาด้วยความมั่นใจ สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อดวงเมืองในปี 2556 นี้ จึงเป็นสิ่งที่ต้องจับตามองและใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะเมื่อมาร่วมราศีที่ราศีตุลย์ ซึ่งถือว่าเล็งดวงเมือง การโคจรต้องกันของดาวทั้งสองในครั้งนี้จึงจะส่งผลที่รุนแรงและชัดเจนต่อดวงเมืองมากเป็นพิเศษจะส่งผลต่อเนื่องทั้งปี 2556 นี้ ส่วนจะเป็นเรื่องร้ายหรือดีอย่างไรบ้างผมจะกล่าวเป็นข้อๆดังนี้ครับ

1. คนไทยจะเริ่มเล่นหุ้น เล่นหวย เล่นการพนัน ลงทุนเสี่ยงโชค มากขึ้นในปีนี้
2. วงการบันเทิง รายการทีวี จะมีการข้องเกี่ยวกับโลกของอินเตอร์เน็ตมากขึ้น
3. งานละครเวที งานแสดงสดจะบูมและมีมากขึ้น
4. ดารานักแสดงคนในวงการบันเทิง จะหันมาจับงานส่วนตัว เกิดธุรกิจดารา เฟรนไชส์ดารา จะได้เห็นคนในวงการบันเทิงมาทำสวน และทำการเกษตรมากขึ้นในปีนี้
5. ชาวต่างชาติจะมาลงทุนซื้อที่ในไทย ในปีนี้โดยมากจะเป็นคนผิวขาว มาทำงานในลักษณะสีเทาๆ
6. งานลงทุนร่วมหุ้นกับต่างชาติจะทำกำไรอย่างมาก
7. เหล่าผิดเพศ ตุ๊ด เกย์ กระเทย ทอม จะมีบทบาทต่อประเทศมากขึ้น
8. งานออนไลน์ ธุรกิจที่ใช้สื่ออินเตอร์เน็ต การตลาดออนไลน์ จะประสบความสำเร็จมาก
9. ชาวสวนจะรวยขึ้น งานด้านเกษตรจะทำเงินมากขึ้น (หลังสงกรานต์ไปแล้ว)
10. ธุรกิจขายที่ดิน ขายบ้าน นายหน้า เซลล์ งานหักค่านายหน้าจะทำเงินอย่างมาก
11. ตำรวจจะตั้งด่านมากขึ้น เต็มเมืองไปหมด หลังสงกรานต์ไปแล้วอาชีพตำรวจจะการเงินดีขึ้นมาก มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีด้านการเงินชัดเจน
12. ต้องระวังไฟไหม้ที่เกิดขึ้นรุนแรง เป็นระลอกๆ ทั้งปี รวมถึงไฟช๊อต ไฟดับ ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟใหม้ป่า
13. โจรจะเยอะมาก มีการใช้อาวุธมากขึ้นอย่างชัดเจน
14. นักเรียนนักเลงจะเหิมเกริม มีการใช้อาวุธมากขึ้น เกิดกลุ่มแก๊งกวนเมืองใหม่ๆขึ้น
15. โจรใต้จะได้รับการสนับสนุนเงินทุนและอาวุธจากต่างชาติ ต้องระวังปัญหาจะลุกลามบานปลาย จะเกิดขึ้นและเห็นได้ชัดเจนว่าได้รับการสนับสนุนแล้วในช่วงหลังสงกรานต์ปีนี้
16. จะเห็นนักโทษเกี่ยวพันกับของเหม็นๆ ลอกท่อ ทำความสะอาดสิ่งปฏิกูล เป็นระยะทั้งปี
17. จะได้เห็นคดีดารา คนในวงการบันเทิงเกี่ยวข้องกับไฟไหม้ เกี่ยวข้องกับโจร ตำรวจและนักเลงมากขึ้น
18. จะมีข่าวหรือได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ของรัฐในตำแหน่งระดับสูงเกี่ยวพันกับเงินสีเทา ธุรกิจสีเทา มิชอบด้วยกฏหมาย
19. ปีนี้เป็นปีที่ต้องระวังผู้มีอิทธิพล นักเลง มาเฟีย กองโจร จะมามีอิทธิพลมืดคุกคามประเทศต้องระวังจับตาดูให้ดีกันด้วยครับ

       การโคจรต้องกันของดาวเสาร์และราหูยังส่งผลต่อประเทศไทยในปี 2556 มากมายในอีกหลายมุม ผมหยิบมาให้ดูเท่าที่เห็นว่าจะเกิดขึ้นและมองเห็นได้ชัดเจน  ซึ่งก็มีทั้งมุมดีและมุมเสียที่ต้องระวัง  หวังว่าบทความนี้คงให้แง่คิด และลู่ทาง รวมไปถึงการป้องกันเตรียมตัวของผู้ที่มาอ่านบ้างไม่มากก็น้อยครับ