วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การทำบุญให้ได้บุญมาก



การทำบุญให้ได้บุญมาก ได้อานิสงส์ที่เต็มต้องมีภาพการทำบุญชัดเจน ภาพทำบุญแต่ละครั้งจะถูกบันทึกอยู่ในจิต เรียกวิธีการนี้ว่า "การทำบุญด้วยภาพ" ซึ่งภาพบุญและกรรมในปัจจุบันชาติที่ได้ทำไว้จะถูกประมวลผลออกมาเมื่อใกล้จะเสียชีวิตและประมวลผลวาระบุญกรรมอีกรอบเพื่อจุติในภพชาติถัดไป เมื่อเราอยู่ในภาวะที่อยู่ในอันตรายหรืออาจเคยได้ยินว่าบางคนที่มีประสบการณ์เฉียดตายจะเห็นภาพบุญกรรมผุดขึ้นมาเต็มไปหมด ภาพบุญกรรมที่ทำไว้จะติดอยู่ในจิตตลอดไม่หายไปไหนแม้จะข้ามภพข้ามชาติก็ตาม และจะหายไปต่อเมื่อมีการชำระบุญกรรม การทำบุญด้วยภาพมีวิธีการอย่างไร ให้เรามโนภาพว่าเราเป็นเหมือนตัวละครตัวหนึ่งในหนังหรือเป็นเหมือนคนที่มีตากล้องคอยติดตามถ่ายภาพของเราเพื่อบันทึกเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน สมมติว่าเราต้องการทำบุญช่วยเหลือสุนัขจรจัดภาพที่ถูกถ่ายจะต้องบอกเล่าเรื่องราวออกมาได้ชัดเจนว่าเรานั้นทำบุญกับสุนัขจรจัดจริงๆ หมายถึงต้องมีภาพตัวเรากำลังให้อาหารหรือให้การช่วยเหลือสุนัขจรจัด ต้องมีครบองค์ประกอบภาพบุญจึงจะเต็ม เหมือนการถ่ายภาพต้องบอกเล่าเรื่องราวให้ชัดเจน ให้คนที่มองเห็นภาพเข้าใจทั้งหมดในครั้งเดียว การทำบุญที่ได้บุญไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยหมายถึงหากต้องการทำบุญกับสุนัข แต่เลือกที่จะโอนเงินบริจาคให้กับองค์กรที่ช่วยเหลือสนัขจรจัดเพียงอย่างเดียว องค์ประกอบของภาพบุญจะไม่ครบ แม้ว่ายอดเงินจะสูงเป็นหมื่นเป็นแสนก็ตามการได้บุญจะน้อยกว่าการช่วยเหลือสุนัขด้วยตนเองที่ใช้เงินซื้ออาหารให้ไม่กี่สิบบาท หากต้องการโอนเงินช่วยเหลือองค์กรเหล่านี้และให้ได้บุญเต็มแบบทวีคูณควรจะไปที่องค์กรด้วยตนเองก่อน พบปะกับบุคคลที่ดูแลองค์กร หากไปตรงจุดนั้นได้โดยไม่มีอะไรมาขัดหมายถึงเราและบุคคลหรือกลุ่มนั้นเคยร่วมบุญกรรมกันมาก่อนจะเกิดการเชื่อมของบุญและกรรมของเราและบุคคลเหล่านั้น ให้ช่วยเหลือสุนัขด้วยตนเองที่นั่นแล้วค่อยบริจาคเงินให้อีกครั้ง บุญจะได้รับเต็มที่และสูงขึ้นแบบทวีคูณครับ