วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ปิดทอง ทะเบียนรถ ดีขึ้นหรือไม่



สิ่งเรามักจะเห็นได้บ่อยๆบนท้องถนน คือรถที่มีทองคำเปลวปิดทับบนตัวเลขในป้ายทะเบียนรถ ด้วยความเชื่อที่ว่าหากตัวเลขบนป้ายทะเบียนรถไม่ดี ไม่เป็นมงคล เป็นเลขอันตรายก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หรือไม่ถูกโฉลกตามวันก็แล้วแต่ หากเอาทองคำเปลวมาปิดจะทำให้ตัวเลขจากป้ายทะเบียนนั้นส่งผลเสียน้อยลง ถือเป็นความเชื่อที่บอกต่อๆกันมานานในบ้านเรา แต่ความเป็นจริงแล้วตามหลักเลขศาสตร์ การส่งผลของตัวเลขนั้นจะส่งผลก่อให้เกิดเหตุการณ์ตามโครงสร้างตัวเลขบุญกรรมที่เป็นองค์รวม ยึดการก่อตัวกระทบกันในหลายๆจุด และตัวเลขที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเราล้วนสะท้อนจากผลผลิตบุญกรรมของเราทั้งสิ้น ตัวเลขเป็นเพียงตัวฟ้องสถานะบุญกรรมในขณะนั้นเท่านั้นเอง การใช้ทองคำเปลวเพื่อปิดทับตัวเลขจึงเป็นเพียงความเชื่อที่ทำให้เกิดความสบายใจขึ้น แต่ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นสิ่งที่ดีเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจ ลดความกังวลอันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขับรถด้วยความสบายใจ มั่นใจ ช่วยลดความประมาทในชีวิต จึงลดอุบัติเหตุได้มากขึ้นด้วย

แต่ในทางกฎหมายนั้น การเอาสิ่งของใดๆก็ตามมาปิดทับตัวเลขหรือตัวอักษรที่ปรากฏบนป้ายทะเบียนถือเป็นสิ่งที่ "ผิดกฏหมาย" เพราะเลขทะเบียนเป็นตัวแยกแยะผู้ครอบครอง จึงจำเป็นต้องมองเห็นได้ชัดเพื่อง่ายต่อการช่วยเหลือหรือสืบค้นจับกุมกรณีที่มีการทำผิดกฏหมายหรือมีการใช้รถในทางที่ไม่เหมาะสมต่างๆได้นั่นเอง

ในทางเลขศาสตร์มีวิธีการมากมายในการทำให้เลขทะเบียนที่ไม่มงคลไม่ส่งผลเสียได้ เช่นการแก้กรรมต้นเหตุให้ตรงจุดตามกลุ่มกรรมที่ก่อตัว หรือตามตัวเลขเสียที่เกิดขึ้นบนทะเบียนรถ ซึ่งต้องอาศัยความรู้ทางด้านเลขศาสตร์ในเชิงลึก หรือการแก้ตัวเลขเสียด้วยตัวเลขดีเพื่อเพิ่มการก่อตัวของบุญกรรมใหม่เช่นการเอาตัวเลขมาแปะอีกทีจะได้ผลกว่า หลักๆการแก้ไขเลขเสียโดยไม่ต้องแก้กรรมมีวิธีง่ายๆ คือ ต้องอาศัยของสีทอง (สีทองมีอิทธิพลในการลดความรุนแรงปรับสมดุลย์เลขเสีย) และตัวเลขที่แก้เลขเสียได้ เช่ตฃนกลุ่มตัวเลขสีทองมาติดอยู่ก็ช่วยได้มากอย่างเห็นผลชัดเจนครับ

กรณีไม่ทราบว่าเลขทะเบียนของรถที่เราขับนั้นมงคลหรือไม่ การแก้กรรมที่เกิดจากกลุ่มเลขเสียทำอย่างไร จะใช้เลขไหนมาแปะเพื่อลดหรือเสริมได้และไม่อยากทำผิดกฏหมายรวมถึงไม่อยากรับอิทธิพลเลขเสียที่ง่ายต่อการก่ออุบัติเหตุ แนะนำสติ๊กเกอร์เลขศาสตร์ที่ออกแบบขึ้นจากการอาศัยกลุ่มเลขดีมาพิมพ์ลงบนสติกเกอร์สีทองเพื่อปรับการส่งผลของตัวเลขไม่ให้ผาดโผนอันตราย ออกแบบตามหลักเลขศาสตร์ขั้นสูง (ศาสตร์เลขะปราการณ์หรือการวิเคราะห์บุญกรรมจากเลขแวดล้อม) สามารถใช้แปะบนทะเบียนรถได้เลยไม่ต้องแปะทับตัวเลข ไม่ผิดกฏหมาย ให้ผลมงคลมากกว่าแปะทองทับตัวเลข ขนาดเท่าเหรียญสองบาท และสามารถใช้แปะเพื่อของใช้ส่วนตัวต่างๆ เช่น เคสโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ลิปสติก คอมพิวเตอร์ ของใช้ส่วนตัวที่จับหรือเกี่ยวข้องบ่อยๆ เพื่อสร้างและบังคับกลุ่มตัวเลขดีให้เกิดขึ้นใหม่เพื่อสร้างเหตุการณ์ดีในอนาคตได้มากขึ้นครับ



ตอนนี้สติ๊กเกอร์หมดกำลังอยู่ในระหว่างสั่งพิมพ์
ขออภัยด้วยครับ